అళగిరి నాయుడు, రామస్వామి నాయకర్ అనే వ్యక్తులు ట్రావెన్ కూర్ కు వచ్చారు. వారి ఆగమనము, రవివర్మ జీవిత గమ్యాలను, జీవన విధానాలనూ నిర్దిష్టమైన మలుపులకు కారణమైనది. వారిద్దరూ కుంచెతో రంగులను కాన్వాస్ మీద సుందరభరితంగా చిలికించగల నిపుణులు.
నాటిదాకా భారతీయ చిత్రలేఖనము- ప్రాచీనసాంప్రదాయ విధానాల ఒరవడిలోనే నడుస్తూ ఉన్నది. అలహరి మిత్ర ద్వయం తమ తూలికకు కొత్త నాట్యాలను నేర్పారు. ప్రాచీనతలో ఆధునికతను మేళవించారు. తంజావూరు సంప్రదాయానికి, యూరోపియన్ ఆర్ట్ విధానాలను రంగరించారు. వారిద్దరూ యవనిక (కాన్వాస్)మీద బొమ్మలను ఏకదీక్షతో వేస్తూండేవారు. వారి చేతివ్రేళ్ళ కదలికలతో అనేక రంగులు ఊసులాడుతూంటే, చిన్నవాడైన రవివర్మ ఏకాగ్రతతో గమనిస్తూ ఉండేవాడు.
ఒక యూరోపు కళాకారుడు థియొడర్ జెన్ సెన్ (Theodore Jensen, a European,Academy style ) కూడా అకాడమీ స్టైల్ లో వేసే బొమ్మలు, బాలుడు రవివర్మ పరిశీలనలో పునీతమైనాయి.అలాగ బాల్యంలో రవివర్మకు అంతరాంతరాలలో నిగూఢంగా ఉన్న చిత్రలేఖనా కళా ఆసక్తికి మంచి పునాది ఏర్పడి, అటు పిమ్మట, కేరళలో అనేక నూతన కళాఖండాలు- వినూత్న పంథాలో జీవం పోసుకోవడానికి మూల కారణమైనవి.
రాజా రవివర్మ 1848, ఏప్రిల్ 29 న జన్మించారు. యువరాజుగా వైభోగాలమధ్య గడిపాడు. త్రివేండ్రం కు ఉత్తరంగా 40 km దూరాన ఉన్న కిల్లిమనూర్ (Killimanoor in Kerala)లో జీవిత ప్రథమ దశ గడిచింది.సాంప్రాదయబద్ధునిగా ఒద్దికగా పెరిగి పెద్దవాడౌతున్నాడు. భాగవత శ్రవణము, సాత్విక భారతీయ సంగీతము, సంస్కృత అభ్యాసము, రాజ కుటుంబీకులతో కలిసి తరచుగా చూసే కథాకళీ నృత్యాలు- ఇలాటి వాతావరణంలో ఎలాటి మానసిక ఒత్తిడులు లేకుండా కాలం గడుపుతున్నాడు.
రాజరాజవర్మ మేనమామ తంజావూర్ పద్ధతిలో కృషి చేస్తూన్న వర్ధమాన పెయింటర్. రవివర్మ తల్లి పేరు ఉమా అంబా బాయి తంపురాత్రి – కవయిత్రి. రవివర్మ తండ్రి Ezhymavil Neelakantan Bhattatripad సంస్కృత పండితుడు. ఇలాటి సుహృద్భావ కళా వాతావరణము రవివర్మకు సమకూడిన నేపథ్యంలో ఆతని అభిరుచులు చివుళ్ళు తొడగసాగాయి. “రంగుల లోకాన్ని తెరపైన ఆవిష్కరించ గల శక్తి రవివర్మలో ఉన్నదని” గమనించిన మామ, ఆ క్రమంలో రవివర్మను ప్రోత్సహిస్తూ వచ్చినాడు.
మద్రాసు పట్టణము(చెన్నై)లో1873 లో “గవర్నర్ లలితకళా ప్రదర్శన” (Governor’s Fine Arts Exhibition) జరిగినది. రవివర్మ వేసిన “”Nair Lady at Her Toilet” కు బంగారు పతకము లభించింది. రవివర్మలో ఆసక్తి, ఉత్సాహములు హిమశృంగ తుల్యమైనాయి. గోల్డ్ మెడల్ అతని కళా ప్రపంచానికి సింహద్వారమైనదని చెప్పవచ్చును.1874 నుండి 1875 వరకు అవిశ్రాంత చిత్రలేఖన నిర్మాత ఐనాడు రవివర్మ
“రాజా రవివర్మ ఆధునిక భారతీయ చిత్రకళా వైతాళికుడు” అంటూ ఒ.సి. గంగూలీ ఆదిగా ఎందరో కళావిమర్శకులు ప్రస్తుతించారు. ఒ.సి. గంగూలీ వంటి చారిత్రక పరిశోధనా విమర్శకులకు రాజా రవివర్మ కదలికలు నూతనోత్తేజాన్ని కలిగించిన కొంగ్రొత్త ఔషధం ఐనది.
‘గవర్నర్ కాంచన పతక విజేత’ గా నిలబెట్టిన బొమ్మ – “అలంకరణ వేళ నాయర్ వనిత” (“Nair Lady at Her Toilet”) మోడరన్ ఇండియన్ పెయింటింగు కు నాంది పలికింది.
రాజా రవివర్మ 1906 లో కీర్తిశేషులైనారు.తమిళ కవి సుబ్రహ్మణ్యభారతి ఎంతో బాధపడుతూ రాజా రవివర్మను స్మరిస్తూ, ఎలిజీ (elegy)రాసారు.
Subramania Bharati elegy “Artist’s Death” లోని కొన్ని పంక్తులు:-
“God made the moonlight
And the chakta bird to drink it;
He made ambrosia
And gods to partake of it;
He made the white pachyderm
Worthy of the King of gods.
Beauty he created
In the flower, the azure sky,
And in the woman’s face
So that the far-famed Ravi Varma
Can capture it with his great vision,
His fancies and his wisdom.”
చిత్రలేఖన చక్రవర్తి అనే మాట సర్వ కాల సత్య వాక్కు.